Những sự thật thú vị về cà phê có thể bạn chưa biết

Những sự thật thú vị về cà phê có thể bạn chưa biết
Thứ Bảy,
25/02/2023
Đăng bởi: Cafe Ritavo

Nhiều người thường có thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng để tăng sự tỉnh táo và giúp tối ưu hiệu suất công việc. Tuy nhiên có một số sự thật thú vị về cà phê có thể bạn chưa biết, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức và hiểu hơn về cà phê. 

Cà phê nhỏ giọt chứa nhiều caffeine hơn cà phê espresso

Một quan điểm sai lầm phổ biến khi nghĩ rằng cà phê espresso đậm đặc hơn cà phê nhỏ giọt thông thường nên nó sẽ chứa nhiều caffeine hơn. Thật bất ngờ khi biết rằng cà phê nhỏ giọt, ngâm, hay lọc có khuynh hướng chứa nhiều caffeine hơn. Một tách cà phê espresso có khoảng 100 miligram caffein, trong khi một tách cà phê nhỏ giọt có khoảng 128 miligram caffein.

Cà phê nhỏ giọt chứa nhiều caffeine hơn

Cà phê rang nhạt có nhiều caffeine hơn cà phê rang đậm

Nhiều người cho rằng cà phê rang càng đậm lại chứa càng nhiều caffeine nhưng sự thật thì ngược lại. Cà phê rang nhạt được rang trong khoảng thời gian ngắn, vì vậy cà phê rang nhạt vẫn còn lưu lại nhiều caffeine hơn cà phê rang đậm 

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà phê là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lớn trong chế độ ăn uống của con người. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ của cà phê có thể bảo vệ cơ thể khỏi quá trình lão hóa và nhiều bệnh tật bao gồm cả ung thư.

Xem thêm: Lợi ích của việc uống cà phê, có nên uống mỗi ngày ?

Cà phê được phát hiện nhờ dê

Theo truyền thuyết, một người chăn dê Ethiopia đã phát hiện ra giống cây cà phê đầu tiên nhờ những con dê. Người chăn dê nhận thấy những con dê của anh ta nhảy nhót, hưng phấn hơn sau khi ăn một loại quả nhất định. Người chăn dê đã mang phát hiện của mình đến một tu viện, và sau đó, mọi người bắt đầu sử dụng cây này để làm thức uống.

Cà phê được phát hiện nhờ dê

Caffeine chiết xuất từ cà phê decaf được bán cho các nhà sản xuất nước ngọt

Cà phê decaf nghĩa là cà phê đã loại bỏ caffeine. Đó là cà phê từ hạt cà phê đã loại bỏ ít nhất 97% lượng caffeine trước khi thực hiện các khâu chế biến rang và nghiền. Caffeine được chiết xuất từ cà phê decaf đó được bán cho các công ty sản xuất nước ngọt cũng như dược phẩm

Kỷ lục thế giới về uống 1 tách cà phê nhanh nhất

Chúng ta thường có thói quen thưởng thức một ly cà phê sáng một cách chậm rãi. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, người đàn ông tên Andre Ortolf sống tại Đức đã lập kỷ lục vào năm 2019, khi uống một ly cà phê trong thời gian ngắn nhất 4,35 giây. 

Ô tô chạy bằng cà phê

Điều ít ai biết là một chiếc Volkswagen Scirocco năm 1988 được sửa đổi để chạy bằng bã cà phê còn sót lại. Dòng xe trên được trang bị hệ thống động cơ có khả năng biến bã cà phê espresso thành những chất khí có khả năng cháy từ đó tạo nhiệt để xe vận hành.

Cà phê Dalgona ra đời vào đầu đại dịch Covid-19

Được nổi lên sau đại dịch Covid-19, cà phê Dalgona hiện nay đã là một trong những thức uống phổ biến được xuất hiện trên menu của các quán cà phê. Nó là một loại đồ uống được làm bằng cách đánh bông gồm cà phê hòa tan, đường và nước nóng cho đến khi nó trở thành hỗn hợp mịn như kem rồi thêm vào nó sữa lạnh hoặc sữa nóng.

Cà phê Dalgona

Loại cà phê đắt nhất thế giới

Bạn đã từng uống thử kopi luwak chưa? Kopi luwak được làm từ những hạt cà phê do luwak - cầy vòi hương (Asian palm civet) ăn vào, tiêu hoá và thải ra. Nó còn được gọi một cách thông tục là "cà phê (phân) chồn”. Nông dân ở Indonesia khẳng định đây là loại cà phê ngon nhất trên thế giới. Bởi, cầy vòi hương khá kén ăn, chúng chỉ chọn những trái cà phê chín nhất. Vì vậy giá mỗi cốc cà phê khá đắt đỏ, có thể giao động từ 35 - 100 USD

Webcam đầu tiên trên thế giới được tạo ra để xem cà phê

Việc phát minh ra webcam như thế nào? Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge đã vô cùng khó chịu và ngán ngẩm khi những lần di chuyển lấy cà phê của họ lại chỉ nhận được những bình cà phê rỗng. Vì thế họ thiết lập một webcam để quan sát bình cà phê trong phòng máy tính của họ để họ biết được lượng cà phê còn lại trong bình. Rốt cuộc, sự cần thiết là mẹ đẻ của phát minh.

_________________________________________________

🔻 Mua ngay bộ sản phẩm của RitaVõ Cafe tại các cửa hàng online:

- Inbox Fanpage RitaVõ Premium Café ngay

- Lazada shop: https://s.lazada.vn/s.YmCdU 

- Shopee store: https://shopee.vn/ritavo.outlet 

- Tiki store: https://tiki.vn/cua-hang/ritavo 

- Website: https://cafe.ritavo.com/ 

#Cafe #Ritavocafe #RitaVoPremiumCafe

popup

Số lượng:

Tổng tiền: