Lợi ích của việc uống cà phê, có nên uống mỗi ngày ?

Lợi ích của việc uống cà phê, có nên uống mỗi ngày ?
Thứ Ba,
04/10/2022
Đăng bởi: Admin Cafe

Cà phê là một trong những thức uống quen thuộc của phần lớn dân số trên toàn thế giới cùng nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe tinh thần và thể chất. Vậy chúng ta có nên uống cà phê mỗi ngày? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về việc uống cà phê một cách hợp lý.

Có nên uống cà phê mỗi ngày?

Cà phê không chỉ là thức uống giúp bạn tỉnh táo mà còn có khả năng giảm nguy cơ các bệnh như ung thư gan, trầm cảm, tiểu đường,... Vì vậy nhiều người đang rất lo lắng không biết có nên uống cà phê mỗi ngày? và uống nhiều có gây ra tác dụng phụ không?

Đối với một người lớn khỏe mạnh thì việc tiêu thụ 400mg caffeine mỗi ngày được coi là mức độ an toàn. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ 3 - 5 tách cà phê mỗi ngày có thể sẽ giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo cà phê không phải là thức uống tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Vì vậy nếu bạn đang mang thai, hãy hạn chế uống cà phê và chỉ tiêu thụ dưới 200mg mỗi ngày. Để an toàn hơn, bạn có thể thảo luận với bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất.

Lợi ích khi uống cà phê mỗi ngày

Tăng năng lượng 

Cà phê có chứa caffeine - giúp giảm sự mệt mỏi, tăng năng lượng và mang lại niềm vui, cảm giác phấn khởi. Ngoài ra, việc uống cà phê 30 phút trước khi tập luyện sẽ giúp bạn tăng cường độ tập luyện, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo tốt hơn.

Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2

Một đánh giá cho thấy, việc tiêu thụ một tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 6% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2. Bởi đây là thức uống có khả năng duy trì chức năng của tế bào beta trong tuyến tụy, chúng sẽ sản xuất insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Tình trạng sa sút trí tuệ thường diễn ra đối với những người trên 65 tuổi. Thông qua các chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học và tập thể dục điều độ, tình trạng này có thể được hạn chế. Việc uống cà phê thường xuyên cũng có thể giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ.

Kiểm soát cân nặng

Cà phê có thể thay đổi quá trình lưu trữ chất béo, hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Những điều này đều có lợi cho việc quản lý cân nặng, đặc biệt thể hiện rõ ở nam giới.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Theo một vài nghiên cứu, việc tiêu thụ cà phê mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ trầm cảm thấp hơn 8%, việc tiêu thụ đồ uống liên quan cũng giảm nguy cơ tử vong do tự tử.

Hỗ trợ sức khỏe gan

Cà phê có thể hỗ trợ sức khỏe gan, chống lại bệnh tật. Uống nhiều hơn 2 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm tỷ lệ sẹo gan và ung thư gan ở những người bị bệnh gan.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một đánh giá cho thấy uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 15% nguy cơ mắc bệnh tim, giảm nguy cơ đột quỵ. Hơn nữa, một nghiên cứu trên 21.000 người cũng cho thấy rằng, cà phê tăng liên quan đến việc giảm đáng kể nguy cơ suy tim.

Tuy nhiên, caffeine có thể ảnh hưởng đến mức huyết áp. Do đó, những người có huyết áp không ổn định có thể cần hạn chế hoặc tiết chế lượng caffeine.

Góp phần tăng tuổi thọ

Ngoài hỗ trợ sức khỏe cho tim và gan, việc uống 2 - 4 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ gây tử vong dù bất cứ lý do nào.

Uống cà phê thế nào thì hợp lý?

Giữa buổi sáng

Thời điểm tốt nhất để uống cà phê là vào giữa buổi sáng, cụ thể từ 9 giờ đến 11 giờ.

Trong khoảng 30 - 45 phút ngay khi bạn thức giấc, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra hormone cortisol giúp đem lại cảm giác tỉnh táo tự nhiên. Do đó, nếu uống cà phê vào lúc này thực sự không cần thiết. Hãy uống sau vài giờ khi bạn thức giấc.

Trước khi tập thể dục

Để tăng năng lượng và cải thiện khả năng tập trung khi tập luyện thì uống cà phê trước khi tập là một biện pháp rất đơn giản và nhanh chóng. Ngoài ra cà phê còn làm giảm những đợt đau cơ bắp sau khi tập. Bạn có thể uống cà phê trước 30 phút để cảm nhận những lợi ích trên. 

Sau khi bị mất ngủ

Nếu bạn mất ngủ cả đêm và cần tập trung làm việc vào sáng hôm sau, hãy sử dụng cà phê để đạt được trạng thái tỉnh táo tốt nhất. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá vào cà phê cũng sẽ gây hại cho cơ thể.

Rủi ro khi uống nhiều cà phê

Có phải bạn sẽ uống cà phê bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ? Việc uống cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, nhưng uống quá nhiều sẽ dẫn đến các triệu chứng khó chịu như đau đầu, buồn nôn, mất ngủ, tim đập nhanh… Thậm chí bạn còn có nguy cơ bị đau dạ dày!

Đừng xem cà phê như một giải pháp cho cơn buồn ngủ, thay vào đó bạn hãy điều chỉnh sinh hoạt để ngủ đủ giấc hơn. Lạm dụng caffeine quá, bạn sẽ có nguy cơ trở thành “con nghiện” chính hiệu với các biểu hiện cáu kỉnh và gắt gỏng đấy.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “Có nên uống cà phê mỗi ngày? Lợi ích của việc uống cà phê. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn đọc vui vẻ!

________________________________________________

🔻 Mua ngay sản phẩm cafe nguyên hạt & rang xay tại các cửa hàng online:

- Inbox Fanpage RitaVõ Premium Café ngay

- Lazada shop: https://s.lazada.vn/s.YmCdU

- Shopee store: https://shopee.vn/ritavo.outlet

- Tiki store: https://tiki.vn/cua-hang/ritavo

- website: https://cafe.ritavo.com/

#Cafe #Ritavocafe #RitaVoPremiumCafe

 

Nguồn: Sưu tầm

popup

Số lượng:

Tổng tiền: