Top 5 những nguyên liệu không nên pha với cà phê

Top 5 những nguyên liệu không nên pha với cà phê
Thứ Tư,
22/02/2023
Đăng bởi: Cafe Ritavo

Có một số nguyên liệu quen thuộc mà nhiều người thường cho vào cà phê sẽ mang lại những tác hại không ngờ, đường và sữa đặc là một trong số đó, hãy cùng RitaVõ Cafe tìm hiểu lý do qua bài viết bên dưới.

Thực tế cho thêm đường hoặc sữa đặc vào cà phê là thói quen thưởng thức của phần lớn người Việt Nam. Một số khác sẽ chọn cho thêm sữa tươi, creamer thậm chí là sữa hạt vào cà phê, rất ít người uống cà phê đen nguyên chất.

Không phải nguyên liệu nào cũng tốt cho sức khỏe, thậm chí còn khiến cốc cà phê mất hết các tác dụng tích cực đối với sức khỏe và cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng các nguyên liệu dưới đây không nên thêm vào cà phê.

1. Đường trắng

Đường trắng là gia vị quen thuộc, được sử dụng trong hầu hết các món ăn và nước uống. Người Việt cùng thường cho thêm một vài muỗng đường vào cà phê để làm dịu bớt vị đắng, nhưng sự thật là đường không mang lại bất kỳ nhu cầu dinh dưỡng nào mà ngược lại có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe khi có thể gây ra các bệnh như tiểu đường và tân cân - theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Stefani Sassos.

"Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị nam giới chỉ nên bổ sung 9 thìa cà phê đường mỗi ngày và phụ nữ không quá 6 thìa", chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Kimberly Rose-Francis giải thích. "Nếu một người bình thường uống 1 đến 2 tách cà phê mỗi ngày và thêm khoảng 2 thìa cà phê đường mỗi cốc, con số này có thể là khoảng 20-65% lượng khuyến nghị hằng ngày đối với phụ nữ hoặc 30-40% đối với nam giới. Đó là rất nhiều!".

Đường trắng không đáp ứng bất kỳ nhu cầu dinh dưỡng nào và tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe.

Nếu bạn cần chút vị ngọt, có thể sử dụng các chất tạo có hàng lượng calo thấp hơn như từ chất tạo ngọt từ trái cây, thực vật, rựu đường như xylitol và maltitol. Đường dừa cũng được khuyên sử dụng thay thế vì có chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn.

2. Sữa đặc.

Sữa đặc là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để pha chế cà phê sữa đá ở Việt Nam, thực tế sữa đặc là một trong những nguyên liệu không tốt cho sức khỏe khi thêm vào ly cà phê buổi sáng.

Theo trang Eat this not that, chỉ 2 thìa sữa đặc có đường sẽ chứa 22 gam đường và 130 calo —số đường gần bằng một thanh sô cô la thương hiệu Hershey's. Thay vì sữa đặc có đường, hãy thử dùng sữa tươi không đường hoặc sữa thực vật khác.

3. Whipped Cream (kem đánh bông), Onemix, bột cacao, bột socola

Whipped cream béo ngọt giúp thức uống trở nên ngon miệng hơn nhưng với lượng lớn đường và chất béo kết hợp sẽ tạo thêm rất nhiều calo. Mặc dù một lượng whipped cream nhỏ sẽ không làm tăng đáng kể lượng calo của bạn (nó có thể dao động từ khoảng 30 đến 80 calo mỗi khẩu phần), thành phần này thường được thấy trong các loại cà phê đặc biệt nhiều đường thay vì những kiểu cà phê đơn giản như Americano.

Lời khuyên là hãy thưởng thức một chút whipped cream như một món tráng miệng thay vì cho vào cốc cà phê.

4. Bột cacao, bột matcha, bột socola

Tương tự, các loại bột cacao bột socola giúp giúp các công thức pha chế cà phê trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn, nhưng đồng thời cũng góp phần cho việc cơ thể phải hấp thụ nhiều calo hơn. Đặc biệt khi cơ thể đã thích ứng và yêu thích độ ngọt của các loại bột này, bạn khó có thể giúp bạn thân tỉnh táo trong việc lựa chọn đồ uống nguyên chất, tốt cho sức khỏe là cà phê đen, hay các công thức nước uống ngon nhưng nhiều calo khác.

Sự thật là các loại bột có độ ngọt này thường hấp dẫn hơn cà phê đen đắng đậm, nhưng hãy tỉnh táo để có những lựa chọn tốt cho sức khỏe nhé!.

5. Xi rô có hương vị

Siro hoặc hương liệu đặc biệt có rất nhiều đường và calo.

Samuels nói: "Ví dụ, một khẩu phần xi rô caramel điển hình chứa khoảng 100 calo và 25 gam đường - đó là giới hạn đường được khuyến nghị hằng ngày cho người lớn".

Caramen, vani, bạc hà và sô cô la trắng là một vài trong số những lựa chọn ngon miệng để thêm vào một số loại cà phê của mình. Những chất tạo hương vị này là hỗn hợp hoàn hảo của xi rô và các chất chiết xuất đơn giản. Chúng có thể được sử dụng với liều lượng nhỏ, nhưng một số loại cà phê có thể chứa quá nhiều xi rô.

Nếu bạn yêu thích đồ ngọt nhưng muốn hạn chế lượng đường, hãy sử dụng chất làm ngọt tự nhiên như xi rô phong hoặc mật ong, hoặc thêm một số loại gia vị tự nhiên vào. Hạt cà phê có hương vị là một cách thú vị khác để bổ sung hương vị cho cốc cà phê mà không thêm calo.

Những nguyên liệu nên cho vào cốc cà phê

1. Sữa bò

Sữa bò được khuyến khích uống 3 ly mỗi ngày để mang lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất, là nguồn cung cấp canxi, vitamin D và protein, khi dùng chung với cà phê không lại quá nhiều tác động tiêu cực vì ít chất béo và đường hơn các loại bột khác.

Là một nguồn cung cấp canxi, vitamin D và protein, sữa bò chứa ít chất béo bão hòa và đường hơn bột creamers đã qua chế biến, sữa trong cà phê của bạn, cùng với một chế độ ăn cân bằng, dường như không mang lại bất kỳ tác động tiêu cực nào".

Nếu bạn không phù hợp dùng sữa bò thì sữa thực vật cũng rất phù hợp với da dạng các loại như ngũ cốc, các loại hạt và các loại đậu, như yến mạch, hạnh nhân và đậu nành. Sữa thực vật có carbohydrate, chất béo và protein có thể làm giảm độ chua của cà phê, giúp thức uống buổi sáng của bạn tốt hơn cho răng và ruột.

Quế và nghệ cũng là hai nguyên liệu được khuyến khích dùng với cà phê vì có thể giúp tăng hương vị và cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe. Quế có thể giúp cân bằng lượng glucose trong máu do cinnamaldehyde – giúp làm giảm lượng đường trong máu, chính bản thân của quế cũng giúp mang lại vị ngọt cho đồ uống, hoặc vị đắng của cà phê. 

_________________________________________________

🔻 Mua ngay bộ sản phẩm của RitaVõ Cafe tại các cửa hàng online:

- Inbox Fanpage RitaVõ Premium Café ngay

- Lazada shop: https://s.lazada.vn/s.YmCdU 

- Shopee store: https://shopee.vn/ritavo.outlet 

- Tiki store: https://tiki.vn/cua-hang/ritavo 

- Website: https://cafe.ritavo.com/ 

#Cafe #Ritavocafe #RitaVoPremiumCafe

Nguồn: Sưu tầm.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: