Sự thật về vị chua của cà phê arabica - Tất cả là vì lí do này!

Sự thật về vị chua của cà phê arabica - Tất cả là vì lí do này!
Thứ Bảy,
22/01/2022
Đăng bởi: Cafe Ritavo

Nhiều người khi uống cà phê Arabica cảm thấy có vị chua thường e ngại rằng cà phê hỏng, kém chất lượng hay gặp các vấn đề trong quá trình pha chế và bảo quản. Tuy nhiên, điều này chưa chính xác. Hương vị của Arabica tại RitaVõ Premium café là nguyên chất, giữ nguyên hương vị của từng hạt cà phê dù có trải qua quá trình chế biến và rang xay. 

Vậy nên, khi thưởng thức cà phê Arabica mà có vị chua chua thì bạn có thể yên tâm đó không phải là cà phê hỏng. RitaVõ Premium café sẽ chỉ ra những lý do khiến cà phê có vị chua tự nhiên. 

Vị chua từ quy trình sơ chế

Trong mỗi loại cà phê đều có độ chua (pH), và độ chua này khác nhau tùy loại. Ở nước ta, đối với hạt cà phê Arabica thường được sơ chế ướt (fully washed) nhằm đảm bảo tối đa hương vị và chất lượng thượng hạng của giống cà phê này. Và đặc trưng của phương pháp sơ chế ướt sẽ cho vị chua hơn là phương pháp sơ chế khô. 

Lý do là trong quy trình sơ chế ướt, những trái cà phê được đem đi xay xát, cho qua bồn nước để lọc lớp vỏ nhớt bên ngoài, sau đó đem cà phê đi ủ lên men trong khoảng 12 – 36 tiếng. Chính lượng axit còn lại trên hạt cà phê sau khi rửa sẽ mang lại vị chua. Tuy nhiên, đây là phương pháp sơ chế lý tưởng nhất đối với hạt Arabica nên nó có vị chua thanh một cách thú vị, chứ không chua nhiều. 

Vị chua từ quá trình rang

Ngoài việc sơ chế sẽ làm thay đổi đến độ chua của cà phê thì quá trình rang cũng sẽ có sự tác động. Vì khi rang sẽ làm thay đổi thành phần axit trong hạt cà phê. 

Khi uống cà phê 100% Arabica rang xay, bạn sẽ cảm nhận vị chua thanh, ít đắng cùng hương thơm quyến rũ đặc trưng chỉ của riêng RitaVõ Cafe Arabica mà ai yêu thích hương vị chua nhẹ mới có thể cảm nhận được.

Như vậy, trên thực tế cà phê nguyên chất, cà phê ngon được rang mộc thường có một chút vị chua. Bên cạnh vị chua thanh tinh tế là vị đắng dịu nhẹ, mùi thơm nồng rất riêng, khác với vị đắng gắt và mùi hăng hắc của các loại cà phê pha tạp bởi đậu nành hay bắp rang cháy. 

Với những chia sẻ của RitaVõ Premium café chắc hẳn bạn đã bớt bỡ ngỡ vì vị chua của cà phê Arabica. Đó là vị chua tự nhiên của cà phê, hương vị chỉ có riêng tại RitaVõ Premium café, đây cũng là hương vị rất được ưa chuộng tại Châu Âu. 

Người sành cà phê thường nói để thưởng thức và cảm được sự đặt biệt của cà phê, đó là cả một nghệ thuật. Bạn hãy thử cảm nhận vị đắng dịu, vị chua thanh khi mới bắt đầu nếm thử cà phê sau đó là ngửi hương thơm đặc trưng, và dùng sự tinh tế của các giác quan để nhận ra hậu vị ngọt nơi cổ họng và cả những cung bậc cảm xúc để lại. Khi đó chính xác là bạn đã thưởng thức trọn vẹn hương vị của Arabica.

Để thưởng thức những hương vị cà phê nguyên chất, hảo hạng, gói trọn đầy đủ vị chua, đắng, ngọt và cả hương thơm khác biệt đầy hấp dẫn ấy, mời bạn cùng đến với RitaVõ Premium café.

________________________________________________

Hệ thống chuỗi cửa hàng phục vụ ăn uống:

- 211 Nguyễn Văn Cừ, P.3, Quận 5 - (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟮𝟰 𝟮𝟵𝟮𝟳

- 01 Trần Não, P.An Phú, Thành phố Thủ Đức - (𝟬𝟮𝟴) 𝟲𝟮𝟳𝟵 𝟬𝟬𝟬𝟴

Mua ngay sản phẩm cafe nguyên hạt & rang xay tại các cửa hàng online:

- Inbox Fanpage RitaVõ Premium Café ngay

- Lazada shop: https://s.lazada.vn/s.YmCdU

- Shopee store: https://shopee.vn/ritavo.outlet

- Tiki store: https://tiki.vn/cua-hang/ritavo

popup

Số lượng:

Tổng tiền: