Bạn sẽ gặp những điều này khi ngừng thói quen uống Cafe

Bạn sẽ gặp những điều này khi ngừng thói quen uống Cafe
Thứ Tư,
30/03/2022
Đăng bởi: Cafe Ritavo

Có thể bạn chưa biết khi ngừng thói quen uống cà phê mỗi ngày cơ thể bạn có thể gặp phải những phản ứng dưới đây.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cà phê là thức uống mang lại nhiều lợi ích với khẩu phần không quá 3 ly mỗi ngày. Việc uống cà phê mỗi ngày đối với nhiều người đã trở thành thói quen, nhất là những người làm công việc cần phải suy nghĩ nhiều, với những người này, nếu đến một ngày họ phải từ bỏ thói quen nói trên thì cơ thể của họ sẽ biểu hiện ra những thay đổi dưới đây:

Cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng, giảm tập trung

Theo nghiên cứu, khi uống cafe giúp con người tỉnh táo khoảng 5 giờ vì thành phần cafein có trong cà phê đánh bay cơn buồn ngủ, giúp bạn trở nên hứng khởi, giàu năng lượng. Khi uống cà phê mỗi ngày các thành phần có trong cà phê kích thích giải phóng dopamine và adrenaline, giúp tăng cường hoạt động của não và tăng huyết áp, dần dần cơ thể quen thuộc với cơ chế hoạt động này nên khi ngừng uống cà phê đột ngột bạn sẽ có cảm giác uể oải, mệt mỏi và thiếu năng lượng. 

Mệt mỏi, buồn ngủ sẽ khiến bạn giảm sự tập trung và tốt các công việc

Cân nặng thay đổi 

Ngoài các tác dụng giúp tỉnh táo cafein còn có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy calo, thúc đẩy lipolysis, giải phóng chất béo trong máu, giảm cân nếu sử dụng liều lượng phù hợp. Chính vì vậy bạn có thể tăng cân khi ngừng thói quen uống cà phê mỗi ngày.

Caffeine trong cà phê giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và thải lọc bớt độc tố khỏi cơ thể. Kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết, mỗi ngày sử dụng 500-600mg caffeine, tương đương với khoảng 4 tách cà phê sẽ không gây ra các tác dụng phụ. Vậy nên, bạn đừng uống quá liều lượng cho phép này nhé.

Thói quen uống Cafe mỗi ngày

Cảm giác bồn chồn, lo lắng xuất hiện, có thể xảy ra hiện tượng run rẩy. 

Việc ngừng tiêu thụ caffeine một cách đột ngột có thể dẫn đến hội chứng cai nghiện caffeine với các triệu chứng khó chịu và một trong số đó là cảm giác lo âu, bồn chồn. Hiện tượng cơ thể run rẩy có thể xuất hiện ở một số người.

Mặc dù uống cà phê mỗi ngày có nhiều lợi ích nhưng nếu bạn cân nhắc việc ngừng uống cà phê vì một lý do nào đó bạn nên lưu ý những điều sau để giảm tác động tiêu cực khi ngừng uống cà phê đột ngột.

Buồn ngủ khi thiết Cafe

Cách ngăn chặn và làm dịu tác động khi dừng thói quen uống cafe mỗi ngày

Do những tác động gay gắt của việc ngừng uống Cafe mỗi ngày một cách đột ngột, nhiều người đã chịu những hậu quả không đáng có. Thế nên, Rita Võ Premium Cafe xin chia sẻ một số cách khắc phục tình trạng trên. Hy vọng sẽ giúp các bạn trong vấn đề sức khỏe và khả năng tập trung làm việc mỗi ngày. 

Giảm dần lượng caffeine với tốc độ ổn định

Nếu bạn là người nghiện cafe với số lượng uống mỗi ngày trên 3 ly, bạn nên dành một tuần để giảm số lượng ly xuống dần dần, cho đến khi bạn đã quen với lượng cafe nạp vào cơ thể dần ít đi bạn dừng uống mỗi ngày thay vào đó là xen kẽ các loại thức uống khác, sau đó dừng hẳn lại việc uống cà phê. Vài tuần này chắc chắn sẽ giúp bạn làm quen dần với sự căng thẳng của việc không có đủ caffeine trong cơ thể.

Từ chối Cafe khi đã uống đủ

Uống thêm nước và trà

Giảm cafe và tăng lượng nước nạp vào cơ thể, có thể thay đổi dần cafe bằng nước chè tươi với những lá trà xanh thanh mát. Khi cơ thể nạp đủ nước và bạn dần quen với trà cơ thể sẽ không còn gặp phải những triệu chứng không tốt khi ngừng thói quen nạp caffeine. 

Uống trà thay cho Cafe

Ngủ đủ giấc - tập thể dục và nghỉ ngơi điều độ 

Để cơ thể bớt căng thẳng và có thêm năng lượng, bạn chỉ cần ngủ đủ giấc cùng với chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học. Ngoài ra hãy tăng cường tập luyện thể thao từ các bạn tập đơn giản hằng ngày..

Tất cả điều này sẽ đảm bảo lưu thông máu và cung cấp cho bạn một năng lượng tăng cường. Hoạt động tích cực sẽ làm tăng sự tỉnh táo của bạn và bạn sẽ dễ dàng kiềm chế mọi cơn thèm cà phê.

Tập thể thao mỗi ngày tăng cường sức khỏe

Thay đổi chế độ ăn uống

Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin,...sẽ hạn chế được rất nhiều ảnh hưởng xấu khi ngưng việc sử dụng caffeine. Hãy thay đổi chế độ ăn uống, ăn nhiều trái cây và rau quả để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ chất kích thích nào bạn nhé.

Bổ sung vitamin từ hoa quả

Trên đây là những điều có thể xảy ra khi bạn ngừng thói quen uống cà phê đột ngột và cách hạn chế chúng. Hãy tìm kiếm một loại cà phê phù hợp và sử dụng đúng liều lượng để nhận được những lợi ích tích cực hạn chế ảnh hưởng xấu cho cơ thể !. 

__________________________

Mua ngay sản phẩm cafe nguyên hạt & rang xay tại các cửa hàng online:

⭐ Inbox Fanpage RitaVõ Premium Café: https://www.facebook.com/RitaVoCafe

⭐ Lazada shop: https://s.lazada.vn/s.YmCdU

⭐ Shopee store: https://shopee.vn/ritavo.outlet

⭐ Tiki store: https://tiki.vn/cua-hang/ritavo

popup

Số lượng:

Tổng tiền: