Trà hòa tan và những điều thú vị

Trà hòa tan và những điều thú vị
Thứ Ba,
06/12/2022
Đăng bởi: Cafe Ritavo

Trà là loại thức uống quen thuộc từ xưa đến nay, gắn liền với cuộc sống hằng ngày của nhiều người. Ngày nay trà được biến đổi với nhiều phiên bản khác nhau phục vụ cho nhu cầu của người dùng như trà tươi, trà sấy khô, túi lọc và trà hòa tan được ưa chuộng nhiều hơn vì sự đa dạng hương vị cũng như sự tiện dụng của chúng.

Lịch sử phát triển và quy trình sản xuất của trà hòa tan

Trà hòa tan được phát triển ở Vương quốc Anh vào năm 1885, sau đó được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

teacup on book beside pink flower decor

Trà hòa tan có nhiều loại khác nhau, có thể được làm từ nguyên liệu là lá trà tươi trải qua quy trình sản xuất với nhiều công đoạn như: nghiền, lọc, cô đặc tạo thành sản phẩm có dạng bột để dễ dàng đóng gói, bảo quản và pha chế với nước khi sử dụng. 

Và một số loại trà kết hợp từ các nguyên liệu chính từ thiên nhiên như chanh, gừng, sả, bí đau… thêm các loại phụ gia như đường hoặc hương trái cây, hương hoa tự nhiên để tạo ra sản phẩm đa dạng hương vị và phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau. Để sản xuất trà hòa tan, nguyên liệu phải đảm bảo chất lượng, an toàn. 

clear glass jar with white powder inside

Ưu và nhược điểm của trà hòa tan

Các loại trà thông thường sẽ gây khó khăn với một số người khi sử dụng, khi yêu cầu nhiều về dụng cụ, cách pha và nguyên liệu. Trà hòa tan lại tiện lợi hơn khi phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, một số ưu điểm phải kể đến như:

1. Thuận tiện khi pha chế và sử dụng với dạng bột và được đóng gói theo các định lượng nhất định.

2. Với những người bận rộn thì trà hòa tan có thể dùng trực tiếp, nhanh gọn và tiện lợi mang đi mọi nơi.

3. Hương vị đa dạng, chứa nhiều hoạt chất, nguyên liệu có tác dụng tốt với cơ thể, giúp giải khát, giải nhiệt nhanh chóng.

Tuy nhiên, trà hòa tan cũng có một số nhược điểm nhất định, vì phải trải qua quá trình chế biến và đóng gói nên chất lượng sẽ không còn nguyên vẹn và nguyên chất như những lá trà tươi thông thường.

Với sự phát triển của thời đại và nhu cầu của người tiêu dùng liên tục thay đổi, trà hòa tan sẽ còn phát triển hơn mạnh mẽ và đa dạng mang lại nhiều lợi ích hơn khi sử dụng.

_________________________________________________

🔻 Mua ngay bộ sản phẩm của RitaVõ Cafe tại các cửa hàng online:

- Inbox Fanpage RitaVõ Premium Café ngay

- Lazada shop: https://s.lazada.vn/s.YmCdU 

- Shopee store: https://shopee.vn/ritavo.outlet 

- Tiki store: https://tiki.vn/cua-hang/ritavo 

- website: https://cafe.ritavo.com/ 

 

#Cafe #Ritavocafe #RitaVoPremiumCafe #trahoatan #caphehoatan

popup

Số lượng:

Tổng tiền: